Lượt xem: 1547

Thầy Quách Tấn Thuần - một “cây viết” với nhiều giải thưởng cao

Gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, thầy giáo trẻ Quách Tấn Thuần đã có nhiều cố gắng vươn lên, vững vàng trong chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình với các phong trào của trường, của ngành, của địa phương và là một cây viết với nhiều giải thưởng cao...

    Thầy Quách Tấn Thuần (sinh năm 1982) trong một gia đình nông dân ở xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Năm 2004, thầy tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm chuyên ngành Ngữ văn - Lịch sử và được phân công về công tác tại Trường THCS Thới An Hội cho đến nay (năm 2011, thầy đã tốt nghiệp đại học sư phạm, chuyên ngành Ngữ văn).

    Được trở về công tác tại ngôi trường ở quê nhà là niềm hạnh phúc của thầy Thuần. Trong những năm đầu, thầy luôn quan sát, theo dõi, học hỏi phương pháp giảng dạy, tác phong sư phạm của các đồng nghiệp, tác phong sư phạm của các giáo viên đi trước, nhất là những người có kinh nghiệm trong tổ, trong trường. Bên cạnh đó, thầy cũng không ngừng tự học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ và rút kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, làm gương cho các em học sinh. Thầy Thuần luôn tìm phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả áp dụng vào thực tế giảng dạy của mình, nâng cao chất lượng học tập cho học sinh. Đặc biệt với môn Ngữ văn, là môn học ít được học sinh quan tâm, thầy luôn có sự đổi mới, tạo sức hấp dẫn, sự hứng thú cho các em học sinh, vì thế các em học sinh ở trường đều rất yêu thích bộ môn này.


Thầy Quách Tấn Thuần (hàng đầu, đứng thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng Cuộc thi Sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

    Thầy Tấn Thuần chia sẻ: “Học sinh vùng sâu rất khó khăn trong việc học tập, tiếp thu không nhanh như các học sinh ở thị trấn, thị xã, nên tôi luôn học hỏi, tìm hiểu các phương pháp tối ưu nhất để giúp các em học tốt hơn. Tôi cũng gần gũi các em để nắm bắt được những tâm tư, tình cảm của mỗi học sinh; trong quá trình giảng dạy, tôi luôn quan sát học sinh, tổ chức nhiều hoạt động để các em học sinh thực hiện, theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, từ đó các em sẽ thích và sẽ hiểu, nhớ bài lâu hơn”.

    Với những học sinh yếu kém, thầy kiên trì hướng dẫn, có nhiều giải pháp giúp học sinh tiến bộ, tổ chức hình thức học tập đôi bạn cùng tiến… Thầy cũng liên hệ chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong trao đổi thông tin về ý thức, kết quả học tập của các em để phối hợp giữa nhà trường cùng gia đình chăm lo, giáo dục học sinh tiến bộ. Nhờ đó, kết quả học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh các lớp thầy phụ trách đều đạt kết quả cao.

    Ngoài ra thầy Tấn Thuần còn tham gia bồi dưỡng Học sinh giỏi của nhà trường dự thi học sinh giỏi cấp huyện và có 6 học sinh đi thi, đạt 7 giải gồm: Giải Nhất, Nhì, Ba, và Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

    Thầy Nguyễn Văn Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Thới An Hội nhận xét: “Thầy Tấn Thuần là một đảng viên trẻ, có trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ giỏi, có trách nhiệm với nghề, luôn gương mẫu, đi đầu trong trong hoạt động chuyên môn, sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học, được các thầy cô trong trường và học sinh yêu mến, được phụ huynh học sinh tin tưởng gửi gắm con em mình. Ngoài ra, thầy còn có nhiều đóng góp cho phong trào của nhà trường, của ngành. Thành tích đó của thầy đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường trong những năm học vừa qua”.


Thầy Quách Tấn Thuần với 2 tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi Sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

    Với những thành tích đã đạt được, thầy Quách Tấn Thuần đã có được thành tích đáng nể: Nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng, Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Kế Sách, được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, năm 2020 này, thầy được đề nghị xét danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, đề nghị xét danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

    Không chỉ là một nhà giáo yêu nghề, thầy Quách Tấn Thuần còn là hội viên Phân hội Văn học tỉnh Sóc Trăng (thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng) với thời gian gần 20 năm, là người thường xuyên có các tác phẩm được đăng trên Tạp chí Văn nghệ Sóc Trăng, được nhiều người yêu thích.

    Tính từ năm 2015 đến năm 2020, thầy Quách Tấn Thuần đã có bộ sưu tập giải thưởng gồm: 3 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

    Không chỉ viết văn, thầy Quách Tấn Thuần cũng sáng tác thơ, sáng tác bài vọng cổ, từng đạt giải Ba và giải Khuyến khích năm 2015...

Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 8000
  • Trong tuần: 78,707
  • Tất cả: 11,802,027